Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 60% phụ huynh được khảo sát đồng ý tiêm Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Qua khảo sát hơn 415.000 phụ huynh có con từ 5-11 tuổi cho thấy có 60,6% phụ huynh đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi...

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ tư 5-11 tuổi, từng bước thận trọng chắc chắn, đảm bảo vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết Bộ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tiêm chủng vaccine cho lứa tuổi từ 5-11 tuổi.

Theo đó để chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, Bộ đã giao Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiến hành khảo sát trực tuyến đối với các phụ huynh có con dưới 12 tuổi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Qua khảo sát hơn 415.000 phụ huynh tham gia đã cho kết quả như sau: 60,6% đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ; 7,6% đồng ý nếu yêu cầu bắt buộc; 29,1% cân nhắc; chỉ có 1,9% phụ huynh không đồng ý;

Hơn 60% phụ huynh được khảo sát đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. Ảnh minh họa

Trước đó, trả lời báo chí dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần về vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã rất thận trọng, đánh giá một cách toàn diện, khoa học và khách quan.

Bộ Y tế trao đổi chặt chẽ và thường xuyên tham khảo ý kiến với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), với các nhà khoa học và tham khảo kinh nghiệm triển khai của các nước trên thế giới. Cho đến nay WHO đã chính thức cấp phép cho vaccine phòng COVID-19 của Pfizer được tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

"Chúng tôi cũng tham khảo kinh nghiệm của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đồng thời Bộ cũng theo sát thông tin vaccine nào được tiêm cho trẻ trong độ tuổi này, những phản ứng nào có thể xảy ra..."- Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ Y tế cũng đã báo cáo với các cấp có thẩm quyền, với Chính phủ để mua vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Bộ Y tế đang đàm phán với các hãng để có thể cung ứng vaccine này.

"Khi có vaccine này, chúng ta sẽ triển khai tiêm từng bước thận trọng chắc chắn, đảm bảo vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu, trước hết và trên hết"- Bộ trưởng nói.

Bộ Y tế sẽ tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến chi tiết, đầy đủ về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Mới đây ngày 5/2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 14/NQ-CP về việc mua vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Cụ thể, Chính phủ quyết nghị đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua 21,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi với các điều kiện như Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Chính phủ về mua vaccine phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer.

Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua, triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Bộ Y tế cho biết thêm vaccine phòng COVID-19 của Pfizer đã được Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan quản lý dược Châu Âu (EMA) phê duyệt sử dụng.

Đến nay đã có 44 quốc gia tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi, trong đó có đến 75% dùng vaccine Pfizer. Bộ Y tế đang hoàn thiện các thủ tục mua sắm, ký hợp đồng với Pfizer.

Cũng liên quan đến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, PGS.TS Dương Thị Hồng- Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết Bộ Y tế sẽ tiếp tục ban hành các hướng dẫn để tổ chức triển khai tiêm một cách chi tiết, đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn tiêm chủng.

Tiếp theo đó các cháu sẽ được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các điểm tiêm chủng tương tự như chiến dịch tiêm cho các trẻ em vừa qua.

Tức là những trẻ đi học thì các cháu được tiêm tại trường, những trẻ không đi học được tiêm chủng tại trạm y tế; đối với những trẻ có bệnh lý nền, bệnh lý mạn tính thì sẽ tiêm tại các bệnh viện để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

"Chúng tôi cũng sẽ tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến rất chi tiết, cụ thể về các phản ứng sau tiêm, cũng như theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm; đồng thời chúng tôi cũng sẽ truyền tải các thông tin này đến cộng đồng, đến các bậc cha mẹ để các phụ huynh cùng tham gia với ngành y tế, cán bộ y tế trong theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm chủng"- PGS.TS Dương Thị Hồng nói.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip