Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng quan tâm công tác phát triển đảng viên mới

Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng được thành lập ngày 09/5/2022 theo Quyết định 147-QĐ/ĐU của Đảng bộ cơ quan Sở Y tế trên cơ sở kiện toàn Chi bộ Bệnh viện Lão khoa và Chi bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng với tổng số 32 đảng viên. Ngay từ khi thành lập, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Ban Chấp hành Đảng ủy bộ phận đã xác định bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng, sức chiến đấu tổ chức cơ sở đảng và của đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Từ khi thành lập đến nay, số đảng viên của Đảng bộ bộ phận Bệnh viện đã tăng từ 32 lên 56 đảng viên, riêng năm 2023 đã kết nạp được 13 đảng viên

Trong những năm qua, Đảng ủy bộ phận, các Chi bộ trực thuộc đã tập trung phát triển đảng viên, chú trọng chất lượng kết nạp. Bằng những giải pháp hiệu quả nên kết quả kết nạp đảng viên mới trong toàn Đảng bộ bộ phận đã tăng dần theo từng năm, chất lượng đội ngũ đảng viên có chuyển biến, trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng cao. Hiện tại, tổng số Đảng viên của Đảng bộ bộ phận Bệnh viện là 56 Đảng viên, trong đó chỉ riêng năm 2023, tổng số Đảng viên được kết nạp là 13 đảng viên. Đặc biệt, năm 2023 có lứa đảng viên vinh dự được kết nạp nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023). Theo kế hoạch, năm 2024 các chi bộ sẽ phấn đấu kết nạp thêm tối thiểu 10 đảng viên mới. Trong 06 tháng đầu năm 2024, đã có 08 quần chúng ưu tú được cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng; hoàn thiện hồ sơ cho 05 quần chúng ưu tú gửi Đảng ủy Sở Y tế xem xét kết nạp. Đồng thời hướng tới chào mừng 60 năm thành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh (04/9/1964 - 04/9/2024); Đảng ủy bộ phận bệnh viện tiếp túc chỉ đạo các chi bộ trực thuộc hướng dẫn, giúp đỡ 08 quần chúng ưu tú để đề xuất với Đảng ủy cấp trên xem xét kết nạp đảm bảo về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Đảng ủy bộ phận đã triển khai, quán triệt đến từng chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phát triển Đảng, đồng thời chỉ đạo các đoàn thể trong việc phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp Đảng; đưa công tác phát triển đảng viên vào nghị quyết của từng chi bộ, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá và xếp loại chi bộ trong sạch, vững mạnh hằng năm. Phân công đảng viên theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ đối tượng quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên và giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với thế hệ trẻ.

02 quần chúng của Đảng bộ bộ phận vinh dự được kết nạp dưới Tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1960 - 30/10/2023) do Đảng bộ Sở Y tế tổ chức

Cùng với việc quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên, Đảng ủy bộ phận chỉ đạo cấp ủy chi bộ coi trọng chất lượng, tiêu chuẩn phát triển đảng viên, không “chạy theo” số lượng mà coi nhẹ chất lượng. Chất lượng đảng viên có cao thì tổ chức cơ sở Đảng mới mạnh, mới phát huy được trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, đồng thời tinh thần trách nhiệm của đảng viên được nâng lên thì đảng viên mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau khi quần chúng được kết nạp vào Đảng, cấp ủy tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và khuyến khích đảng viên tự học tập, nghiên cứu, tu dưỡng đạo đức, lối sống... Nhờ vậy, chất lượng đảng viên mới kết nạp cũng như toàn Đảng bộ bộ phận được nâng lên. Qua đánh giá hằng năm, đảng viên trong toàn Đảng bộ bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 95% trở lên.

Đảng viên của Đảng bộ bộ phận vinh dự được tham gia Lễ trao quyết định kết nạp lớp Đảng viên tiêu biểu kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1960 - 30/10/2023)

Với ý chí quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của toàn thể Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng cũng như các chi bộ trực thuộc, công tác phát triển Đảng trong Đảng bộ bộ phận bệnh viện thời gian qua đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các đảng viên được kết nạp hằng năm luôn đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng. Qua đó, không những góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên mà còn tạo niềm tin, động lực thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu chuyên môn, góp phần vào các mục tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Ban biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip