Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUYỀN THÔNG , TƯ VẤN BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Thực hiện quyết định 2147/QĐ-UBND ngày01/08/2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt nhiệmvụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh với đề tài “ Nghiên cứu ứng dụng liệu pháp ức chế tăng sinh tân mạch với kỹ thuật tiêm nội nhãn bằng thuốc Ranibizumad trong điều trị phù hoàng điểm do đái tháo đường tại Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chứcnăng” để truyền thông rộng rãi đến nhiều người dân trong tỉnh. Hôm nay nhóm nghiên cứu có buổi truyền thông tại trung tâm y tế TP Móng Cái 

Dự khai mạc chương trình, về phía Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh có Bs.CKII. Trình Thị Vân Anh - Phó giám đốc BV, Chủ nhiệm đề tài . Về phía Trung tâm y tế thành phố Móng Cái có Ths.Bs. Đoàn Ngọc Thủy - Giám đốc BV. Chương trình đã thu hút rất nhiều người dân trên địa bàn đến tham dự chương trình.
 Phát biểu khai mạc, Th.Bs Đoàn Ngọc Thủy, Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Móng Cái nhấn mạnh: Bệnh Đái tháo đường hiện nay đang dần trở lên phổ biến trong cuộc sống hiện đại và bệnh chỉ được phát hiện khi chúng ta đi khám bệnh khác hoặc bệnh đã có những biến chứng, trong đó có các biến chứng về mắt, đặc biệt là bệnh võng mạc đái tháo đường. Tuy nhiên,với sự phát triển của khoa học, bệnh đái tháo đường có thể được chăm sóc và điều trị hiệu quả nếu được khám sàng lọc, phát hiện sớm và tuân thủ theo chỉ định điều trị của các bác sĩ chuyên khoa.Th.Bs Đoàn Ngọc Thủy cũng cảm ơn và rất mong Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh tiếp tục triển khai nhiều hoạt động khám tầm soát bệnh Võng mạc Đái tháo đường nói riêng và các bệnh về mắt nói chung cho người dân trên địa bàn thành phố Móng Cái và các hoạt động hỗ trợ chuyên khoa về mắt cho Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái.

Bs.CKII Trình Thị Vân Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh,Chủ nhiệm đề tài khoa học, trực tiếp truyền thông, tư vấn tại chương trình
Bs.CKII Trình Thị Vân Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh,Chủ nhiệm đề tài khoa học, trực tiếp truyền thông, tư vấn tại chương trình

Tại chương trình, Bác sĩ CKII Trình Thị Vân Anh Phó giám đốc Bệnh viện Lão khoa -Phục hồi chức năng trực tiếp truyền thông, tư vấn về bệnh lý võng mạc đái tháo đường, cách quản lý, theo dõi điều trị, đặc biệt cập nhật những phương pháp khám bằng những trang thiết bị hiện đại nhất mà tỉnh đã đầu tư mua sắm cho bệnh viện và phương pháp điều trj mới đang được ứng dụng tại Bênh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng. Tại buổi làm việc rất nhiều câu hỏi , tư vấn , giao lưu, trao đổi, giải đáp thắc mắc cho người dân hiểu rõ về bệnh lý võng mạc đái tháo đường đã được trả lời.
Thông qua chương trình này, người dân nhận thức rõ những nguy cơ của bệnh và thực hiện những biện pháp bảo vệ sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý, vận động phù hợp để phòng ngừa bệnh Đái tháo đường và các biến chứng của bệnh. Qua chương trình sẽ lan tỏa đến cộng đồng để người dân khi  có dấu hiệu về bệnh Đái tháo đường nói chung, bệnh Võng mạc đái tháo đường nói riêng, nên đến các cơ sở y tế để được chăm sóc, điều trị và phòng ngừa bệnh sớm.

Nhóm nghiên cứu Đề tài khoa học 

Đây là một trong những nhiệm vụ khoa học mà Bệnh viện Lão khoa -Phục hồi chức năng thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhằm mang lại những kiến thức về  võng mạc đái tháo đường . Với mong muốn tầm soát và quản lý bệnh Võng mạc Đái tháo đường trên diện rộng, đảm bảo mọi người dân đều được thụ hưởng và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Đặc biệt sau khi nhiệm vụ khoa học này được nghiệm thu thì Trung tâm y tế Móng Cái là một trong ba đơn vị được nhận chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Lão khoa Phục hồi chức năng để giúp người dân đến gần hơn với những kỹ thuật cao hơn, đặc biệt là nơi phiên dậu của tổ quốc.
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip