Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải pháp “Khung tam giác tập đi/đứng cho trẻ khuyết tật” của Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng đạt giải Khuyến khích trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, năm 2022-2023

Sáng ngày 16/12/2023, tại TP Hạ Long, Liên hiệp các hội KHKT tỉnh đã tổ chức trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, năm 2022-2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Hoàng Yến, Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam; cùng các tác giả, nhóm tác giả tham gia hội thi.

Với 76 đề tài, giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, năm 2022-2023 ở 6 lĩnh vực: Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; công nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng; vật liệu, hóa chất, năng lượng; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; y dược; quản lý nhà nước, giáo dục đào tạo; Qua chấm điểm, xét giải, Ban Tổ chức đã thống nhất trao giải cho 43 đề tài, giải pháp đoạt giải. Trong đó có 4 giải Nhất, 7 giải Nhì, 13 giải Ba, 19 giải Khuyến khích. 

Đại diện nhóm tác giả giải pháp “Khung tam giác tập đi/đứng cho trẻ khuyết tật”nhận giải Khuyến khích tại Lễ trao giải

Đây là năm đầu tiên Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng Quảng Ninh đăng ký tham dự Hội thi với giải pháp “Khung tam giác tập đi/đứng cho trẻ khuyết tật” do Ths Lê Thu Huyền – Phó giám đốc Bệnh viện và các cộng sự: BS Nguyễn Thị Thu Hà, KTV Vũ Thị Thọ, CN Nguyễn Thu Hương và đã đạt giải khuyến khích. Đây là động lực để cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi ở những năm tiếp theo.

Với mong muốn mang đến một cuộc sống tốt hơn cho những trẻ em bị khuyết tật vận động, Ths - bác sĩ Lê Thu Huyền và đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên y tế của Bệnh viện đã sáng chế ra dụng cụ khung tam giác tập đi/đứng cho trẻ. Sáng kiến này được bác sĩ và nhóm nghiên cứu và triển khai áp dụng triển khai tại bệnh viện từ năm 2020.

Qua áp dụng trên 100 bệnh nhân nhi khuyết tật cho thấy, sau khi sử dụng dụng cụ, trẻ phục hồi tốt hơn, tình trạng tăng trương lực cơ, thăng bằng, tầm vận động khớp cổ chân và vận động thô được cải thiện. Bên cạnh đó, trẻ hợp tác hơn, thích thú hơn trong quá trình phối hợp điều trị, giảm được áp lực cho nhân viên y tế cũng như người nhà bệnh nhân, nhờ đó nâng cao chất lượng điều trị, phục hồi chức năng.

Ban giám đốc bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng luôn xác định nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển chuyên môn, kỹ thuật, đáp ứng được yêu cầu công tác khám chữa bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc, bả vệ và nâng sức khỏe của Nhân dân. Bệnh viện luôn định hướng, hướng dẫn các tập thể, cá nhân học tập phương pháp nghiên cứu kha học, tập trung vào những đề tài, sáng kiến cải tiến nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, khẳng định vị thế, uy tín của bệnh viện trong hệ thống y tế của tỉnh và khu vực. 

Ban Biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip