Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng trăm lượt người dân tại Cẩm Phả, Đông Triều được truyền thông, giáo dục và tư vấn về bệnh võng mạc đái tháo đường

Trong các ngày 17/4 và 26/4/2024, Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng đã tổ chức Chương trình truyền thông, giáo dục, tư vấn về bệnh võng mạc đái tháo đường và các bệnh về mắt cho hàng trăm lượt người dân, bệnh nhân tại khu vực thành phố Cẩm Phả và thị xã Đông Triều. Chương trình nằm trong nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu ứng dụng liệu pháp ức chế tăng sinh tân mạch với kỹ thuật tiêm nội nhãn bằng thuốc Ranibizumad trong điều trị phù hoàng điểm do đái tháo đường tại Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng”.

Nhóm nghiên cứu truyền thông, giáo dục, tư vấn về bệnh võng mạc đái tháo đường và các bệnh về mắt cho người dân Cẩm Phả tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả

Trong chương trình, BSCKII Trình Thị Vân Anh – Phó giám đốc Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng – chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học đã trực tiếp truyền thông, tư vấn, giải đáp các câu hỏi của người dân xung quanh bệnh lý võng mạc đái tháo đường. Đồng thời, giới thiệu trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị mới được áp dụng tại Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng để người dân được tiếp cận.

Phát biểu tại các buổi truyền thông BS CKII Phạn Quang Dũng - Giám đốc Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng nhấn mạnh đây là nhiệm vụ khoa học ứng dụng thiết thực giúp người dân hiểu biết hơn về mối nguy hiểm của bệnh võng mạc tiểu đường cũng như những biến chứng của bệnh tiểu đường. Qua những chương trình truyền thông này cũng mong hợp tác chuyển giao kỹ thuật thăm khám , điều trị cho các đơn vị cơ sở để người dân được tiếp xúc với kỹ thuật mới và đó cũng là nhiệm vụ chính của đề tài nghiên cứu khoa học.

Nhóm nghiên cứu truyền thông, giáo dục, tư vấn về bệnh võng mạc đái tháo đường và các bệnh về mắt cho người dân Đông Triều tại Trung tâm Y tế Đông Triều

Các đồng chí là Lãnh đạo: BSCKII Lê Kỳ Trường - Giám đốc Trung tâm Y tế Đông triều; Thạc sĩ, BS Nguyễn Đức Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cảm ơn đoàn công tác đã phối hợp và đưa vào kế hoạch chuyển giao đào tạo và nhấn mạnh đây là một nhiệm vụ rất ý nghĩa người dân được tầm soát, phát hiện sớm để chăm sóc và điều trị hiệu quả, tuyên truyền các kiến thức cần thiết để thăm khám sớm và kết hợp với chuyên gia y tế quản lý, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cũng tại chương trình, đã có gần 200 lượt người bệnh được khám, tầm soát, hàng trăm lượt người dân được truyền thông, tư vấn. Chương trình đã phát hiện nhiều trường hợp biến chứng nặng về mắt do đái tháo đường để giới thiệu bệnh nhân lên khám chuyên sâu ở các tuyến cao hơn hỗ trợ phát hiện và điều trị kịp thời cho người bệnh.

Bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) được xếp vào top những bệnh nguy hiểm nhất hiện nay và thường chỉ được phát hiện khi chúng ta đi khám bệnh khác hoặc bệnh đã có những biến chứng, trong đó có các biến chứng về mắt, đặc biệt là bệnh võng mạc đái tháo đường. Tuy nhiên, bệnh này có thể được chăm sóc và điều trị hiệu quả nếu được khám sàng lọc, phát hiện sớm và tuân thủ theo chỉ định điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Thông qua chương trình, nhóm nghiên cứu mong muốn người dân nhận thức rõ những nguy cơ của bệnh và thực hiện những biện pháp bảo vệ sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý, vận động phù hợp để phòng ngừa bệnh Đái tháo đường và các biến chứng của bệnh.

Ban Biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip