Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình nguyện viên Kamikawa Mariko - người đồng hành tin cậy

Gần 3 tháng sau khi cô Kamikawa Mariko - tình nguyện viên phái cử thuộc Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đến làm việc và hỗ trợ chuyên môn tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng, cô đã mang đến nhiều ấn tượng đặc biệt cho người bệnh và những đồng nghiệp tại Bệnh viện, góp phần xây dựng một môi trường “kỷ cương - chuyên nghiệp - trách nhiệm - tận tâm” hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Tình nguyện viên Kamikawa Mariko tham gia hỗ trợ hoạt động trị liệu cho người bệnh

Với vai trò như một nhân viên y tế làm việc tại khoa Hoạt động trị liệu, tình nguyện viên Kamikawa Mariko đã tham gia hỗ trợ hoạt động trị liệu cho người bệnh. Sau khi lượng giá người bệnh, cô Mariko sẽ thảo luận cùng bác sĩ để đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp, sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm từ thực tiễn công tác tại các Bệnh viện ở Nhật Bản, đề đưa ra những giải pháp phù hợp với thực tế điều trị tại Bệnh viện để đạt hiệu quả tốt nhất.

Khoác lên mình chiếc áo blu trắng, luôn nở nụ cười với người bệnh, tình nguyện viên Kamikawa Mariko có rất nhiều cách để giao tiếp với người bệnh, từ lời nói dịu dàng, nụ cười thân thiện đến ánh mắt khích lệ và những cử chỉ động viên khi người bệnh cải thiện được các chức năng trong sinh hoạt, đạt được hiệu quả điều trị. Bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên (75 tuổi)  vào viện điều trị sau xuất huyết não trong tình trạng Thất ngôn; Tê yếu nửa người (P), vận động cần trợ giúp; Cơ lực giảm, cơ được thử tay (P) bậc 1/5, chân (P) 3/5; Đại tiểu tiện qua bỉm. Sau khi được các bác sĩ, kỹ thuật viên áp dụng nhiều phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng như điều trị bằng các dòng điện xung, từ trường, siêu âm kết hợp y học cổ truyền điện châm, thuỷ châm… Đặc biệt là sự đồng hành, khích lệ hàng ngày của tình nguyện viên Kamikawa Mariko. Đến nay, sau 02 đợt điều trị (60 ngày), tình trạng hiện tại của bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên đã có những chuyển biến tích cực: Phát âm, nói được các từ đơn, giao tiếp cải thiện; Nửa người (P) đỡ tê yếu nhiều, sinh hoạt độc lập hơn; Cơ lực gia tăng, tay (P) 3+/5, chân (P) 4+/5; Đại tiểu tiện tự chủ.

Tình nguyện viên Kamikawa Mariko hướng dẫn người bệnh Nguyễn Thị Hiên tại Khoa Hoạt động trị liệu

Cô Phạm Thị Chung (người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên) tâm sự “Tôi nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày của bà Nguyễn Thị Hiên khi được điều trị tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng. Các nhân viên y tế của Bệnh viện rất nhiệt tình, chu đáo, trách nhiệm. Về cô Kamikawa Mariko, tôi muốn cảm ơn cô đã luôn đồng hành, hỗ trợ bà Nguyễn Thị Hiên. Bản thân người bệnh và những người chăm sóc như chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ bệnh viện (trong đó có cô Mariko) để bà Nguyễn Thị Hiên có thể sớm trở về với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày”.

Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ hướng dẫn, can thiệp, phục hồi chức năng cho người bệnh, tình nguyện viên Kamikawa Mariko còn tham gia các buổi sinh hoạt khoa học với vai trò báo cáo viên giới thiệu về mô hình khoa Hoạt động trị liệu ở Bệnh viện Nhật Bản; vai trò của hoạt động trị liệu trong phục hồi chức năng; phương pháp điều trị trong Hoạt động trị liệu; Các thang lượng giá được sử dụng trong hoạt động trị liệu; Ý nghĩa của việc thiết lập khung ICF và mục tiêu SMART trong chương trình phục hồi; Kế hoạch về nâng cao năng lực chuyên môn Hoạt động trị liệu cho nhân viên y tế của bệnh viện trong thời gian tới. Ngoài giờ làm việc, tình nguyện viên Mariko luôn nỗ lực học thêm tiếng Việt và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam cũng như giới thiệu văn hóa Nhật Bản cho các đồng nghiệp để giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia, dân tộc.

Với những thành tích trong công tác, tình nguyện viên Kamikawa Mariko đã được Ban Giám đốc khen thưởng đột xuất cùng các cá nhân khác của Bệnh viện

Với vai trò là tình nguyện viên phái cử công tác tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng, tình nguyện viên Kamikawa Mariko mang đến một phong cách làm việc, một nét văn hóa đặc trưng về đất nước, con người Nhật Bản. Trong thời gian tới, Ban giám đốc và các đồng nghiệp tại Bệnh viện sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, cùng đồng hành để tình nguyện viên Mariko hoàn thành tốt sứ mệnh của mình tại Việt Nam.

Ban Biên tập

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip