Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều trị thành công bệnh nhi cong vẹo cột sống

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị cong sang một hoặc hai bên, thân đốt sống bị vẹo (xoay). Cong vẹo cột sống có thể xảy ra đơn thuần hoặc phối hợp với các biến dạng khác của cột sống. Người bị cong vẹo cột sống có thể gặp khó khăn về vận động, hô hấp, tâm lý xã hội, tìm kiếm việc làm nếu không được điều trị sớm.

Theo báo Suckhoedoisong.vn (8/2020): “Ở Việt Nam vẹo cột sống chiếm 1-4% dân số, thường gặp ở nữ nhiều hơn nam và ảnh hưởng nhiều đến trẻ từ 10 đến 18 tuổi” Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh là một trong những đơn vị của Sở Y tế Quảng Ninh tiếp nhận điều trị cho trẻ bị cong vẹo cột sống.

Ngày 27/8/2020, Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh đã tiếp nhận cháu Đ.M.H, 14 tuổi, địa chỉ phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh với tình trạng: dáng đi lệch sang 1 bên, đau mỏi vùng lưng, ngồi học ở tư thế thẳng lưng khó, đi lại người lệch sang trái; cột sống mất đường cong sinh lý, cơ cạnh cột sống co cứng, đo góc COBB trên phim Xquang 15 độ.

Sau hơn 03 tháng điều trị tại Khoa Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng bằng phương pháp xoa bóp, vận động trị liệu, kéo nắn, kéo giãn cột sống kết hợp với một số thủ thuật vật lý trị liệu khác như điện xung, điều trị bằng paraffin, xông hơi bằng thuốc vùng lưng. Hiện tại, cột sống của cháu H đã trở về gần như bình thường, vùng lưng không còn đau mỏi, đi lại và ngồi học ở tư thế thẳng dễ dàng hơn, đặc biệt góc COBB trên phim Xquang chỉ còn 2 độ. H cũng cảm thấy tự tin và vui vẻ hơn khi đến trường.

Hình ảnh Phim chụp Xquang của bệnh nhi Đ.M.H

(Bên trái là phim chụp khi vào viện, bên phải là lần chụp gần đây nhất)

Trường hợp của Đ.M.H chỉ là một trong những trường hợp được điều trị cong vẹo cột sống hiệu quả của bệnh viện. Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh đã và đang áp dụng nhiều phương pháp trong điều trị bệnh lý này như: xoa bóp, kéo nắn cột sống, vận động trị liệu, vật lý trị liệu (Parafin, điện xung, xông hơi thuốc, kéo giãn cột sống, siêu âm điều trị ...), dụng cụ chỉnh hình, … Các phương pháp trên được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, chuyên sâu về phục hồi chức năng. Trong thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục tập tuấn nâng cao trình độ của cán bộ y tế, phát triển thêm các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về cong vẹo cột sống nhằm nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu phục hồi chức năng cho trẻ cong vẹo cột sống trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh quá trình điều trị cho bệnh nhi Đ.M.H

 


Nguồn:www.benhvienphuchoichucnangquangninh.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip