Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG QUẢNG NINH ĐỒNG HÀNH CÙNG NHỮNG MẦM NON TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”; lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm đặc biệt đến trẻ em. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, Đảng và Nhà nước ta đã coi việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ quan trọng. Thể hiện sự quan tâm đặc biệt của gia đình và toàn thể xã hội đến các em, Việt Nam hàng năm luôn hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, một ngày hội của thiếu niên, nhi đồng trên cả nước.

Là cha mẹ ai cũng mong con mình sinh ra được khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, nhưng không phải đứa trẻ nào cũng may mắn được hưởng điều đó. Có những đứa trẻ ngay từ khi sinh ra đã phải chiến đấu với bệnh tật, không được lành lặn, bình thường như các bạn cùng trang lứa, đòi hỏi gia đình và xã hội phải dành nhiều công sức hơn trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của y học ngày nay thì việc chăm sóc, điều trị, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, cũng như trẻ khuyết tật không còn gặp quá nhiều khó khăn như trước.

Đơn nguyên Tâm bệnh – Phục hồi chức năng, bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh là đơn vị điều trị, phục hồi chức năng cho đối tượng trẻ khuyết tật nói riêng và trẻ em nói chung trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh lân cận. Với mong muốn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng; chúng tôi đã nỗ lực trong công tác đào tạo cán bộ, triển khai các quy trình kĩ thuật, phương pháp điều trị có hiệu quả.

Trong giai đoạn từ 2018 – 2020 số lượt trẻ em điều trị nội trú tại đơn nguyên đã tăng từ 158 lên 373 lượt trẻ/năm; dự kiến năm 2021, con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Điều quan trọng nhất, Bệnh viện đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin của người nhà bệnh nhân trong công tác phục hồi chức năng cho trẻ em.

Chia sẻ với chúng tôi bà Trần Thị H, là bà của cháu Đặng Thị Thủy G, một trẻ bại não đang điều trị tại bệnh viện nói: “G đến bệnh viện lần đầu tiên vào ngày 07/10/2019, tôi nhớ lúc đó cháu chưa thể tự ngồi được, bây giờ cháu đã có thể tự đi lại khi có trợ giúp của nẹp và khung tập đi. Gia đình chúng tôi cảm thấy rất vui, thời gian trước thì nặng nề lắm, từ ngày gắn bó với Bệnh viện, nhìn cháu ngày một tiến bộ tinh thần của chúng tôi cũng thoải mái, phấn khởi hơn nhiều”. Chúng tôi ấn tượng với việc bà H nhớ chính xác ngày bà đưa cháu mình đến Bệnh viện, đối với bà ngày hôm ấy như một sự kiện đặc biệt đã thay đổi cuộc sống của cả gia đình mình.

Còn mẹ của cháu Vũ Ngọc H, một bé đang điều trị tại Bệnh viện lại nói với chúng tôi rằng “Tôi rất tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện PHCN Quảng Ninh, gia đình tôi xác định sẽ gắn bó để điều trị cho con tôi đến khi cháu độc lập được, hòa nhập được với bạn cùng trang lứa”.

Trong quá trình cán bộ y tế chúng tôi được làm việc với đối tượng bệnh nhân đặc biệt này, đã có rất nhiều cảm xúc và kỉ niệm đáng nhớ. Chúng tôi coi tình cảm của bệnh nhi và gia đình là món quà, là động lực. Cho dù công việc có những lúc khó khăn, áp lực thì sự tiến bộ của trẻ, sự tin tưởng của người nhà bệnh nhân chính là mục tiêu để chúng tôi phấn đấu từng ngày.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2021 Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh xin gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng đã và đang điều trị tại Bệnh viện nói riêng và trẻ em cả nước nói chung những tình cảm, lời chúc tốt đẹp. Kính chúc cho gia đình các bệnh nhi luôn mạnh khỏe để vững tin đồng hành cùng các con trên con đường phía trước.

Một số hình ảnh điều trị cho bệnh nhân nhi tại Đơn nguyên Tâm bệnh – Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh.

z2523592985297_73a97826ebddbfddabf6ffe46e4a1a11


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip