Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng

Ngày 27/9/2023, Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Y tế.

Trên chặng đường phát triển, tỉnh Quảng Ninh luôn nhất quán quan điểm “Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân”. Tỉnh luôn gắn kết chặt chẽ giữa các mục tiêu phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an sinh, phúc lợi, tiến bộ và công bằng xã hội. Tỉnh có nhiều chủ trương, định hướng chiến lược trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngành Y tế; dành nhiều nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực y tế với mục tiêu cao đó là để người dân được chăm sóc, thụ hưởng những chính sách y tế đầy đủ và ngày một tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi, động viên người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng với mức đầu tư 429 tỉ đồng trên diện tích 44.000 m2  gồm 3 tòa nhà chính (trong đó có 1 toà nhà 8 tầng) được bố trí các khoa, phòng, đơn nguyên, bộ phận kết nối liên hoàn và các công trình phụ trợ; các phòng bệnh, phòng điều trị, phòng làm thủ thuật và buồng bệnh nhân rộng rãi, sạch sẽ, khang trang, thoáng mát. Bệnh viện được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy mô 320 giường bệnh.

Từ khi đi vào hoạt động tại cơ sở mới tháng 10/2022 số người bệnh nói chung và người cao tuổi đến khám và điều trị tăng lên rõ rệt; công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 100% giường kế hoạch được giao. Hiện tại bệnh viện thường xuyên điều trị nội trú cho 450 đến 500 người bệnh. Các dạng bệnh chủ yếu thường gặp tại bệnh viện: Bệnh lí thần kinh (tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống,...); bệnh lí cơ xương khớp (thoái hóa khớp, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống,...); sau chấn thương; trẻ bại não, tự kỉ và chậm phát triển trí tuệ; rối loạn giấc ngủ; tim mạch; rối loạn chuyển hóa, tăng huyết áp, tiểu đường...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng là mô hình bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh về lão khoa, phục hồi chức năng đầu tiên trong cả nước, được đầu tư về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, Bệnh viện cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về trình độ chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ; tăng cường kết nối với các trường đại học, các bệnh viện chuyên khoa hàng đầu trong và ngoài nước để đưa các y bác sĩ đi học tập, trao đổi kinh nghiệm… đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thăm hỏi, động viên cán bộ, viên chức, người lao động và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Đồng chí tin tưởng tập thể bệnh viện tiếp tục đồng sức, đồng lòng, không ngừng củng cố, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tác phong phục vụ người bệnh để Bệnh viện trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân trong tỉnh và các vùng lân cận.

Chuyến thăm của Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trong những ngày cả tỉnh Quảng Ninh đang sôi nổi các hoạt động thi đua kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023) thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với công tác chăm sóc sức khỏe người dân nói chung trong đó có người cao tuổi. Đây là nguồn động viên để toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tiếp tục cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng giao tiếp ứng xử tốt; với phương châm “Kỉ cương - Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Tận tâm”, trở thành chỉ tin cậy cho người dân đến khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng góp phần an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Một số hình ảnh đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, viên chức, người lao động và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng:

Ban Biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip