Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong tham mưu các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội của Bệnh viện góp phần vào mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Với gần 100 đoàn viên chiếm trên 60% tổng số nhân lực Bệnh viện, Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sẵn sàng đi đầu trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, quản lý và sử dụng các phần mềm khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh tham gia đào tạo tập trung tại các trường đại học chuyên ngành y; tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, hội thảo ngắn hạn tại các bệnh viện, cơ sở y tế có chức năng đào tạo ở tuyến trên; tổ chức các lớp đào tạo lại ... Hoạt động tự đào tạo được Đoàn Thanh niên quan tâm, hưởng ứng thông qua các chương trình hội thảo, tọa đàm chuyên khoa chuyên môn, cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới. Đoàn viên thanh niên Bệnh viện viện luôn là lực lượng đi đầu về tinh thần học tập, ý thức tự học thường trực, coi đó là nguồn gốc căn bản để nâng cao trình độ bản thân, tạo sự lan tỏa tới các đồng nghiệp.

Kết tinh những giá trị hình mẫu của thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với ba giá trị cốt lõi “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, tuổi trẻ Bệnh viện không ngừng nỗ lực trau dồi về chuyên môn, hoàn thiện các kỹ năng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu Bệnh viện trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

Xác định hoạt động nghiên cứu khoa học trong đoàn viên thanh niên là hoạt động thường xuyên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, tích cực. Hàng năm, đoàn viên thanh niên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu, mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã thu hút sự tham gia đông đảo, tích cực của đoàn viên Bệnh viện, góp phần quan trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tinh thần xung kích, sáng tạo trong Đoàn viên thanh niên tiếp tục được phát huy. Ngay từ đầu năm, BCH Chi đoàn Bệnh viện đã chỉ đạo các đoàn viên chủ động, linh hoạt vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn bệnh viện, tích cực tuyên truyền tới người bệnh, người nhà và các cán bộ, nhân viên y tế cùng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp”, mang lại không gian thoáng đãng và sạch sẽ cho người bệnh. Phân công đoàn viên trực chốt, đo thân nhiệt cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện để phân loại và ngăn chặn, phát hiện những bệnh nhân có biểu hiện nhiễm COVID-19.… Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” vào từng ngõ nhỏ, gõ cửa từng nhà dân hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tăng cường tiêm chủng, điều trị F0, chi viện chống dịch cho thành phố Hà Nội và các địa phương trong tỉnh như Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hải Hà, Đầm Hà…

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn và tăng cường phòng chống dịch, Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn chủ động tổ chức và tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thanh niên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như: Phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc…

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Bệnh viện tiếp tục đoàn kết nỗ lực, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đóng vai trò hạt nhân trong tổ chức và triển khai các mặt công tác đoàn và phong trào thanh niên là nhân tố then chốt quyết định đến hiệu quả của việc phát huy vai trò của tuổi trẻ Bệnh viện. Đoàn Thanh niên tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn viên, nhất là chất lượng tư tưởng chính trị và tính tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh của đoàn viên; chú trọng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về Đảng; tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tham gia góp ý xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Tích cực tham mưu các cấp ủy, lãnh đạo về công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ trẻ, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp đủ về số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, tính kế thừa và phát triển. Tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn trực thuộc, nhất là cấp chi đoàn. Nâng cao năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thanh niên, đặc biệt là Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020. Khẳng định và nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại Bệnh viện.

Đoàn Thanh niên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip