Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và ngày “Thị giác thế giới” ngày 8/10: Chương trình tầm soát bệnh lý võng mạc tiểu đường, tăng huyết áp phòng chống mù lòa năm 2022

Thực hiện Quyết định số 2156/QĐ-TTg ngày  21 tháng 12 năm 2021  của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 - 2030 với các mục tiêu cụ thể giai đoạn 2022-2025, 95% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế; ít nhất 90% người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời, khám sức khỏe định kỳ, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; 100% người cao tuổi khi ốm đau, dịch bệnh được khám chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng được thành lập theo Quyết định số 4466/QĐ-UBND ngày 01/01/2022 với chức năng khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người cao tuổi, điều trị và phục hồi chức năng cho các đối tượng khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn, tham gia đào tạo nhân lực y tế theo quy định của pháp luật.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, trong 02 ngày từ 29 - 30/9/2022, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng đã tổ chức Chương trình tầm soát bệnh lý võng mạc tiểu đường, tăng huyết áp năm 2022 tại hai địa điểm là Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng và Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều.

Chương trình ngày 29/9/2022 khám cho đối tượng là các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng và nhân dân trên địa bàn thành phố Cẩm Phả từ 60 tuổi trở lên, có tiền sử đái tháo đường/tăng huyết áp trên 5 năm; Các đối tượng có nguy cơ cao.

Chương trình ngày 30/9/2022 dành cho đối tượng là người cao tuổi trên địa bàn thị xã Đông Triều từ 60 tuổi trở lên, có tiền sử đái tháo đường/tăng huyết áp trên 5 năm; Các đối tượng có nguy cơ cao.

Với mục tiêu tầm soát bệnh lý võng mạc tiểu đường - tăng huyết áp cho các đối tượng có nguy cao; Tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh các nội dung về phòng chống tăng huyết áp, tiểu đường và các biến chứng của tiểu đường với mắt, tim, thận... Đoàn công tác của Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng do BSCKII Trình Thị Vân Anh – Phó giám đốc BV cùng với các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy và Trung tâm y tế Đông Triều thực hiện. Đoàn gồm 08 bác sĩ, nhân viên y tế là những y bác sĩ chuyên gia hàng đầu về đáy mắt, bệnh lý võng mạc tiểu đường đã khám sàng lọc, tư vấn cho 150 bệnh nhân cùng với các thiết bị hiện đại như: Máy chụp cắt lớp võng mạc (OCT-A), máy chụp ảnh đáy mắt…

Tất cả bệnh nhân đều được tư vấn chuyên sâu về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, phòng ngừa và điều trị các bệnh lý võng mạc tiểu đường, tăng huyết áp, sử dụng thuốc hợp lý. Ngoài ra, các bác sĩ khuyến cáo, những người cao tuổi nên khám định kỳ về mắt ít nhất 06 tháng/lần nhắm phát hiện và ngăn chặn sớm các biến chứng.

Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức và sự quan tâm của bệnh nhân nói chung và người dân về các bệnh liên quan đến mắt, tiểu đường, tăng huyết áp. Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội để người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng thị lực và giảm tỷ lệ mù lòa và các biến chứng bệnh lý tiểu đường, tăng huyết áp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Bệnh viện hưởng ứng chủ trương của ngành y tế góp phần chào mừng ngàyThị giác thế giới” 8/10/2022 và tháng hành động vì “sức khỏe người cao tuổi ” tháng 10/2022.

Ban Biên tập

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip