Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Lão khoa - PHCN: triển khai tiêm vắc xin cúm cho cán bộ y tế

Thực hiện kế hoạch số 1578/KH - SYT ngày 14/3/2022 của Sở Y tế Quảng Ninh về việc triển khai tiêm vắc xin cúm cho cán bộ Y tế trên toàn tỉnh năm 2022; trong 02 ngày 12&13/4/2022, tại Trung tâm Y tế Cẩm Phả, toàn bộ CBVC, NLĐ Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng đã được tiêm phòng vắc xin cúm mùa.

Để chủ động phối hợp đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ, tuân thủ 5K phòng chống dịch và không làm gián đoạn hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện đã lập danh sách tiêm chủng, phân chia khung giờ tiêm cho từng nhóm theo khoa/phòng.

Việc triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế năm 2022 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng. Công tác tiêm chủng được đảm bảo an toàn theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, không ghi nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Kiến thức về bệnh cúm cũng như tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin cúm mùa cho Nhân viên y tế cũng được nâng cao qua các hoạt động truyền thông.

Nhân viên y tế là một trong số nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên làm việc trong môi trường tập trung đông người, đồng thời cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút cúm. Chính vì vậy, việc tiêm vắc xin không chỉ giảm tỷ lệ mắc cúm đối với viên chức, người lao động trong bệnh viện mà còn gián tiếp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngăn ngừa phát sinh việc lây nhiễm chéo giữa cán bộ y tế và người bệnh. Đây cũng là việc làm thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành đối với đội ngũ cán bộ y tế - lực lượng tiên phong đi đầu trong phòng chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh CBVC, NLĐ Bệnh viện trong đợt tiêm vắc xin cúm mùa năm 2022:

Ban Biên tập TTTT, BV LK-PHCN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip