Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỔ CHỨC SINH HOẠT KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ “PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ”

Rối loạn phổ tự kỷ là một khuyết tật phát triển của hệ thần kinh, khởi phát từ khi còn nhỏ và được đặc trưng bởi các bất thường về tương tác xã hội, giao tiếp; hành vi, sở thích, hoạt động giới hạn, lặp đi lặp lại. Ngày nay, tỉ lệ trẻ mắc các rối loạn phát triển nói chung trong đó có rối loạn phổ tự kỷ ngày càng tăng. Đây là rối loạn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ hành vi, khả năng học tập sinh hoạt và thích ứng của trẻ sau này. Trẻ có rối loạn phát triển cần can thiệp giáo dục đặc biệt nhằm giảm bớt các khó khăn và hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện kế hoạch số 258/KH-BVPHCN ngày 19/3/2021 của Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh về việc tổ chức bình bệnh án, sinh hoạt khoa học năm 2021; ngày 25/6/2021, Bệnh viện đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề . Trong đó Bác sĩ Đỗ Thị Hồng Quyên đã giới thiệu tổng quan về công tác chẩn đoán, đánh giá và các phương pháp can thiệp trẻ tự kỷ đang được thực hiện tại đơn nguyên Tâm bệnh - Phục hồi chức năng, khoa Vật lý trị liệu. Đồng thời giới thiệu một số chương trình dạy, phương pháp can thiệp đang được áp dụng trong quá trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân có rối loạn phổ tự kỷ. Bên cạnh công tác điều trị bệnh nhân tại bệnh viện, đã nhấn mạnh vai trò của công tác tư vấn - cung cấp thông tin, hỗ trợ và hướng dẫn gia đình trẻ can thiệp tại nhà. Trẻ có rối loạn phổ tự kỷ cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và Bệnh viện để quá trình can thiệp đạt hiệu quả toàn diện, tốt nhất.

Chủ đề rối loạn phổ tự kỷ đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ y tế trong Bệnh viện. Thông qua buổi sinh hoạt khoa học, các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã sôi nổi thảo luận,  tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm; đây là cơ hội để các cán bộ y tế cùng nhau trau dồi thêm những kiến thức bổ ích trong công tác khám chữa bệnh, phục hồi chức năng./.

(Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt khoa học)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip