Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động thiết thực Kỷ niệm ngày Hoạt động trị liệu thế giới 27/10

Hưởng ứng ngày Hoạt động trị liệu thế giới 27/10, trong tuần, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 12 năm Ngày hoạt động trị liệu (27/10/2010 - 27/10/2022).

Đến dự và chỉ đạo chương trình có BS CKII Trình Thị Vân Anh - Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; BS Lê Thu Hiên - Phó trưởng khoa - Phụ trách khoa Hoạt động trị liệu; các bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng khoa và toàn thể bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hoạt động trị liệu.

Phục hồi chức năng là một trong bốn hợp phần của chăm sóc sức khỏe gồm: Dự phòng, điều trị, phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe. Trong đó hoạt động trị liệu là một lĩnh vực chuyên sâu của phục hồi chức năng và là một chuyên ngành rất phát triển trên thế giới và đã đc khoa học nghiên cứu là có hiệu quả cao trong điều trị.

BS CKII Trình Thị Vân Anh - Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, BS CKII Trình Thị Vân Anh - Phó giám đốc khẳng định, hoạt động trị liệu vừa là khoa học vừa là nghệ thuật hướng dẫn sự đáp ứng của bệnh với những hoạt động nhằm duy trì, cải tiến sức khoẻ, ngăn ngừa tàn tật, lượng giá thái độ  điều trị hay luyện tập người bệnh có những khiếm khuyết về thể chất hay tâm trí. Trên thế giới, hoạt động trị liệu được áp dụng từ hơn 100 năm qua tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Australia, Hàn Quốc…  Ở Việt Nam, trong những năm gần đây hoạt động trị liệu đang được quan tâm tập trung vào việc cải thiện môi trường, điều chỉnh công việc, hướng dẫn các kỹ năng, tư vấn cho bệnh nhân/gia đình để người bệnh có thể tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Nhân đây, thay mặt Bệnh viện, BS CKII Trình Thị Vân Anh cũng gửi lời cảm ơn tới những bệnh nhân đang điều trị tại khoa, chúc các bệnh nhân có nhiều tiến bộ trong điều trị.

Trong chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho các bệnh nhân tham gia như trồng cây, cắm hoa, gấp hoa… Từ đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến phản hồi của bệnh nhân, gắn kết tình cảm giữa các y bác sỹ với người bệnh góp phần nâng cao chất lượng điều trị và chất lượng cuộc sống bệnh nhân.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về hoạt động hoạt động trị liệu; tăng sự tin tưởng, hài lòng của người dân đối với hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

Ban Biên tập

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip