Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tham dự lớp tập huấn triển khai nhân rộng mô hình Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng

Từ ngày 26/10/2002 đến hết 27/10/2022, Đoàn Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng do BSCKI Phạm Quang Dũng - Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn đã tham dự lớp lớp tập huấn triển khai nhân rộng mô hình Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng (PHCNDVCĐ) tại TP Hà Tĩnh. Chương trình do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức với sự tham gia của hơn 100 đại biểu: Đại diện Cục Bảo trợ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục; Đại diện Lãnh đạo và chỉ đạo tuyến Bệnh viện đầu ngành về Phục hồi chức năng; Đại diện các Sở Y tế; Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc và Bắc trung Bộ.

Trong chương trình, Lãnh đạo Phòng PHCN&GĐ, Cục QLKCB đã Báo cáo tổng kết Chương trình PHCNDVCĐ giai đoạn 2016-2020 và triển khai mô hình PHCNDVCĐ giai đoạn 2021-2025 của Bộ Y tế và PGS.TS. Trần Trọng Hải, Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam trình bày Tổ chức triển khai PHCNDVCĐ trên thế giới và Việt Nam.

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được nghe các Phó giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành về Phục hồi chức năng hướng dẫn các bước Lập kế hoạch triển khai hoạt động PHCNDVCĐ; Đào tạo và chuyển giao kiến thức PHCNDVCĐ; Huy động nguồn lực và sự tham gia của cộng đồng trong công tác PHCNDVCĐ…

Tiến sỹ Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, Tiến sỹ Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế nhấn mạnh Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng là một thành tố của chiến lược chăm sóc sức khỏe ban đầu. Số lượng người khuyết tật được phục hồi nhiều nhất, 85% người khuyết tật được phục hồi chức năng tại cộng đồng. Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng có ý nghĩa khoa học, kinh tế và nhân văn. Bộ Y tế coi Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng là bước đi chính để giải quyết vấn đề người khuyết tật ở Việt Nam. 

Giai đoạn 2022-2025, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, khẩn trương rà soát, chuyển nội dung nhiệm vụ của Chương trình  Mục tiêu Y tế-Dân số giai đoạn 2016-2022 thành nhiệm vụ thường xuyên của các Bộ, ngành cơ quan trung ương và địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trường hợp vượt thẩm quyền” tại Công văn số 1621/VPCP-KGVX ngày 13/3/2021 của Văn phòng Chính phủ. Bộ Y tế và Bộ Tài chính đã phối hợp và có các công văn hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Chương trình trong thời gian 2022-2025.

Trong chuyến công tác, Đoàn Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng đã đến thăm Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn đã tìm hiểu, nghiên cứu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động khám chữa bệnh  phục hòi chức năng để từ đó đưa ra các giải pháp áp dụng vào triển khai, cải tiến nâng cao chất lượng tiếp đón, phục vụ, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện.

Tham dự lớp tập huấn là cơ hội để các cán bộ y tế Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cập nhật các kiến thức mới, tăng cường năng lực cho nhân sự phục hồi chức năng góp phần phát triển chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân trong thời kỳ mới, lan tỏa thương hiệu Bệnh viện đến người dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

 

Ban Biên tập 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip