Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Điều dưỡng/Kỹ thuật viên năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh.

Ngày 15/01/2021, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Điều dưỡng, Kỹ thuật viên (ĐD/KTV) năm 2020 nhằm đánh giá các hoạt động đã đạt được, những tồn tại cần khắc phục và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Tham dự Hội nghị có Ban giám đốc Bệnh viện, BS. CKI Pham Quang Dũng – Bí thư chi bộ - Giám đốc Bệnh viện, Ths Bs. Lê Thu Huyền – Phó Giám đốc Bệnh viện; Trưởng phó các khoa/phòng, Phụ trách phòng Điều dưỡng, các Điều dưỡng trưởng khoa, ĐD/KTV tại các khoa trong bệnh viện...

Điều dưỡng Đào Long Cương đọc báo cáo tổng kết công tác Điều dưỡng/KTV

Tại Hội nghị, thay mặt cho 42 ĐD/KTV, đồng chí phụ trách phòng Điều dưỡng Đào Long Cương đã có bài báo cáo tổng kết công tác ĐD/KTV Bệnh viện năm 2020 và kế hoạch hoạt động năm 2021. Nội dung bài báo cáo nhấn mạnh, công tác điều dưỡng giữ vai trò quan trọng, góp phần rất lớn vào thành công của công tác điều trị chăm sóc Phục hồi chức năng và hình ảnh của Bệnh viện. Tập thể ĐD/KTV Bệnh viện Phục hồi chức năng đã phấu đấu không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chi bộ, Ban Giám đốc giao trong công tác chăm sóc người bệnh, góp phần vào thành tích chung của bệnh viện. Năm 2020, tập thể ĐD/KTV Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích: kết quả giám sát công tác chăm sóc người bệnh hàng ngày tốt, hầu hết các chỉ số đều đạt trên 90%; đã tổ chức và tham gia được nhiều lớp tập huấn (Nghiên cứu khoa học, 5S trong bệnh viện, TVGDSK, dinh dưỡng, hồ sơ chăm sóc, …); thực hiện và duy trì 5S tại các khoa đã góp phần vào cải thiện vấn đề an toàn cho người bệnh. Thực hiện tốt Quyết định 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Hội nghị cũng nêu ra những tồn tại như: Còn số ít Điều dưỡng chưa chủ động, sắp xếp công việc chưa khoa học, chưa biết cách làm việc nhóm, làm việc chưa mang tính chuyên nghiệp, kỹ năng TV- GDSK cho người bệnh chưa đạt như mong đợi, báo cáo sự cố y khoa số lượng chưa được triệt để, đôi khi sự phối hợp giữa Bác sỹ và điều dưỡng đôi khi chưa được tốt. Phương hướng năm 2021, Chi hội  xác định mục tiêu cung cấp dịch vụ trong công tác chăm sóc người bệnh đảm bảo: “”, khẳng định vị trí, hình ảnh nghề và người điều dưỡng Việt Nam trong xã hội thông qua đổi mới thái độ, phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh.

Điều dưỡng Trần Thị Thanh Hiền - Điều dưỡng trưởng khoa BNN-NCT lên phát biểu đóng góp ý kiến xây dựng

Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Tiến - Điều dưỡng khoa VLTL đóng góp ý kiến xây dựng

Hội nghị đã nhận được các tham luận của các Hội viên đại diện các khoa/phòng, ý kiến đóng góp của trưởng các khoa/phòng, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện trong năm 2021 cụ thể như sau:

Mỗi cá nhân trong Chi hội phải là một mắt xích quan trọng trong công tác chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh, phải thay đổi tư duy, thay đổi nhận thức, chủ động trong công việc, tích cực học hỏi để nâng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tạo sự tự tin, khẳng định vai trò, vị thế và tính chuyên nghiệp của ĐD/KTV. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tích cực TVGDSK để người bệnh yên tâm, tin tưởng và hợp tác khi đến với Bệnh viện.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Điều dưỡng, kỹ thuật viên thông qua công tác đào tạo và đào tạo tại chỗ. Chi hội chủ động đề xuất với Ban lãnh đạo cử cán bộ tham gia đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn tại các trường Đại học, Đề án bệnh viện vệ tinh, các kỹ thuật chuyên sâu tại tuyến TW. Đồng thời lập kế hoạch đào tạo tại chỗ bằng nguồn nhân lực hiện có của bệnh viện.

Khuyến khích hội viên tham gia các NCKH, sáng kiến kinh nghiệm để từ đó nâng cao công tác chăm sóc người bệnh.

Phòng Điều dưỡng phối hợp với tổ Quản Lý chất lượng xây dựng hệ thống giám sát và có báo cáo thường xuyên, định kỳ về thực hiện bộ chỉ số đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, thực hiện 5S, việc quản lý và sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế.  Tổ chức sinh hoạt chuyên môn lưu ý đến báo cáo sự cố y khoa trong lĩnh vực chăm sóc NB, phân tích nguyên nhân vùa rút kinh nghiệm

Phát huy tốt chức năng chủ động và phối hợp với đồng nghiệp, với Bác sỹ tốt để nâng cao chất lượng chăm sóc phục hồi chức năng

BsCKI. Phạm Quang Dũng - Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo, thảo luận và góp ý xây dựng cho Chi hội điều dưỡng Bệnh viện

Phát biểu tại Hội nghị, BS.CKI Phạm Quang Dũng – Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ ĐD/KTV Bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khoẻ người bệnh, đóng góp thành tích không nhỏ vào công cuộc đổi mới phát triển bệnh viện, Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh sẽ luôn đặt mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm” cho mọi hoạt động cải tiến chất lượng Bệnh viện, năm 2021 Ban lãnh đạo Bệnh viện sẽ bổ sung nguồn nhân lực ĐD/KTV để nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh.

Đồng chí Phạm Quang Dũng - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Bệnh viện lên phát biểu tại hội nghị và chỉ đạo định hướng phát triển.

Tại Hội nghị, Chi hội cũng biểu dương, khích lệ động viên cho 20 hội viên tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh năm 2020.
Đồng chí Phụ trách phòng Điều dưỡng Bệnh viện thay mặt Chi hội trân trọng cám ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bệnh viện, trưởng các khoa phòng. Những lời động viên chia sẻ, những góp ý sâu sắc đó làm nền tảng xây dựng cho Chi hội Điều dưỡng tạo nên sức mạnh, truyền cảm hứng làm việc cho các chi hội viên. Cả Chi hội Điều dưỡng đã hô vang khẩu hiệu“quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2021”.

Ảnh toàn cảnh Hội nghị điều dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip