Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu về chuyên ngành Hoạt động trị liệu

Hoạt động trị liệu là gì?
Hoạt động trị liệu là một lĩnh vực của phục hồi chức năng, sử dụng các hoạt động đặc hiệu, phương pháp đặc hiệu để phát triển, cải thiện, phục hồi các chức năng cần thiết bù trừ cho sự rối loạn chức năng, hạn chế tối đa sự giảm chức năng của người bệnh. Mục tiêu chủ yếu của Hoạt động trị liệu là giúp người bệnh có thể tham gia vào các sinh hoạt hàng ngày như: tắm rửa, mặc quần áo, ăn uống, vệ sinh, di chuyển…, hay nâng cao hơn nữa là các hoạt động như nấu ăn, đi chợ, chăm sóc con cái, làm vườn, quản lý thuốc, sử dụng điện thoại, đi du lịch, .... Cán bộ Hoạt động trị liệu đạt được điều này bằng cách làm việc với người bệnh và cộng đồng để nâng cao khả năng tham gia các hoạt động mà người bệnh muốn thực hiện, có nhu cầu thực hiện, người khác mong đợi họ thực hiện, hoặc bằng cách điều chỉnh hoạt động hay cải tạo môi trường sống để hỗ trợ người bệnh tham gia hoạt động tốt hơn. (WFOT 2012), Từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh và giúp họ tái hòa nhập với xã hội, cộng đồng.
2. Khi đến với Hoạt động trị liệu người bệnh sẽ nhận được cụ thể những gì?
- Một đánh giá được thực hiện dành riêng cho người bệnh để cho biết bệnh sử, thói quen trong cuộc sống và sở thích của người bệnh, hoạt động nào là quan trọng đối với người bệnh trong cuộc sống.
- Một kế hoạch can thiệp dành riêng cho người bệnh để cải thiện khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày và đạt được mục tiêu của người bệnh.
- Người bệnh được các kỹ thuật viên chuyên ngành thực hiện các can thiệp để tác động và hỗ trợ nâng cao khả năng thực hiện và tham gia của người bệnh.
- Người bệnh được đánh giá lại để đảm bảo các mục tiêu đề ra đã được thực hiện tốt và đánh giá được sự tiến triển của người bệnh sau một thời gian tập luyện nhất định.
3. Khoa Hoạt động trị liệu, Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng:
Khoa Hoạt động trị liệu, Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng được thành lập từ tháng 01/2022, là một trong những khoa chuyên môn quan trọng thuộc lĩnh vực Phục hồi chức năng của bệnh viện.
Khoa Hoạt động trị liệu đã được đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc, dụng cụ hiện đại phù hợp với chuyên môn sâu về Hoạt động trị liệu.
Tại đây, các bác sĩ, Kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về Hoạt động trị liệu, thường xuyên được cập nhật kiến thức Hoạt động trị liệu từ các bệnh viện Trung ương để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị, can thiệp Hoạt động trị liệu cho người bệnh trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.
Đặc biệt ngày 08/06/2023 Bệnh viện được vinh dự tiếp nhận Tình nguyện viên Kamikawa Mariko là tình nguyện viên phái cử thuộc cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đến làm việc và hỗ trợ chuyên môn về Hoạt động trị liệu tại bệnh viện trong thời gian 02 năm. Đến ngày 13/7/2023 tình nguyện viên đã tham gia hướng dẫn, điều trị kỹ thuật Hoạt động trị liệu cho 350 lượt (15-20 bệnh nhân được can thiệp Hoạt động trị liệu/ngày). Hầu hết các trường hợp trên đều có sự cải thiện rõ rệt về chức năng trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.
Những hình ảnh tình nguyện viên Kamikawa Mariko tham gia điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip