Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bác sĩ, KTV Bệnh viện tham gia Khóa học Hoạt động trị liệu trong khuôn khổ dự án "Phát triển nguồn nhân lực phục hồi chức năng ở miền Bắc Việt Nam”

Chương trình do tổ chức JICA tài trợ thông qua Đại học Kobe (Nhật Bản) phối hợp với Đại học Y Hà Nội.

Khóa học diễn ra trong 4 tháng bao gồm 02 nội dung đào tạo là lý thuyết và thực hành với các chủ đề: Lượng giá, can thiệp hoạt động trị liệu cho bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não; Chấn thương sọ não; Sa sút trí tuệ; Rối loạn chức năng não cao cấp... Hướng dẫn tư vấn thay đổi môi trường, nhà ở để hỗ trợ tốt hơn cho sự tham gia vào các hoạt động của người bệnh, giúp bệnh nhân hướng tới sự độc lập tối đa sinh hoạt hàng ngày, và hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

Tham gia khóa học, các học viên được những giảng viên hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động trị liệu của Đại học Kobe (Nhật Bản): GS. Tanemura, PGS. Nagao, ThS. Asami, cùng các giảng viên bộ môn PHCN trường đại học Y Hà Nội hướng dẫn trực tiếp tại Trung tâm Phục hồi chức năng bệnh viện Bạch Mai, khoa Phục hồi chức năng Đại học Y Hà Nội, khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội.

Sau khóa học, các nhân viên y tế Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng đã tiếp tục triển khai và mở rộng khu hoạt động trị liệu. Với phương châm lấy người bệnh là trung tâm giúp bệnh nhân nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống thông qua các hoạt động có chọn lọc. Các kỹ thuật hoạt động trị liệu được các y bác sỹ tại bệnh viện đã, đang và sẽ triển khai có chiều sâu, đem lại hiệu quả điều trị cao.

Việc nâng cao chuyên môn kỹ thuật cho các nhân viên y tế Bệnh viện thông qua khóa đào tạo về lĩnh vực hoạt động trị liệu, phục hồi chức năng nói riêng và các lĩnh vực chuyên khoa khác nói chung không chỉ giúp Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng chuẩn bị tốt nhất nguồn lực cho nhu cầu khám, chữa bệnh, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư góp phần vào nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh tại khóa học

Khoa Hoạt động trị liệu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip