Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn, triển khai, tuyên truyền các nội dung Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Thực hiện công văn số 4532/UBND-VX6 ngày 12/8/2022 “V/v tiếp tục tuyên truyền các nội dung Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội”, trong 2 ngày 13, 14/9/2022, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng đã tổ chức Chương trình tập huấn, triển khai, phổ biến các nội dung Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện.

Hiện nay, mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, giải trí được nhiều người sử dụng. Bên cạnh mặt tích cực, như: thông tin phong phú, tương tác, gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm việc làm, góp phần tạo ra những giá trị mới, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế, thúc đẩy giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội, thì mạng xã hội cũng nảy sinh không ít vấn đề tiêu cực, tác động đến đời sống xã hội, nhất là những biểu hiện lệch chuẩn, ứng xử thiếu văn hóa,… đòi hỏi người tham gia mạng xã hội phải có kỹ năng ứng xử một cách có văn hóa và đúng quy định luật pháp.

Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành gồm có 3 chương, 9 điều, quy định rõ về mục đích, đối tượng, phạm vi áp dụng, nội dung của Bộ Quy tắc và tổ chức thực hiện. Sau khi được ban hành, áp dụng vào thực tiễn, Bộ Quy tắc được coi như là những quy ước điều lệ của một cộng đồng sống trên cùng một không gian tự đặt ra và cam kết với nhau, qua đó điều chỉnh hành vi ứng xử của những người tham gia mạng xã hội, giúp cộng đồng ý thức về hành vi đúng, sai trên không gian mạng, đồng thời, đặt ra yêu cầu mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm về những hành vi ứng xử, thông tin mà họ chia sẻ trên các mạng xã hội nói chung.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trong thời gian tới, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tiếp tục cụ thể hóa, triển khai các quy chế, áp dụng triệt để các quy tắc, quy định sử dụng mạng xã hội đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Bệnh viện. Và trên hết, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động cần nhận thức rõ việc giao tiếp, tương tác trên mạng xã hội cũng như trong đời sống thực hàng ngày, luôn ứng xử có văn hóa, trách nhiệm và trên hết là phải tuân thủ các quy định pháp luật. Có như vậy, Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội mới thực sự là “áo giáp” phòng ngừa, ngăn chặn những yếu tố xấu độc, phản văn hóa; đồng thời lan tỏa những thông tin giá trị, tích cực trên không gian mạng.

Ban Biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip