Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xông hơi thuốc – Sự kết hợp của y học cổ truyền và trang thiết bị hiện đại

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh; trong thời gian qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh đã bổ sung những trang thiết bị hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện, trong đó phải kể đến kỹ thuật xông hơi thuốc.

Từ xa xưa, nhân dân ta đã sử dụng các loại dược liệu thân thuộc trong đời sống hằng ngày như lá tre, hương nhu, lá bưởi, xả… để xông điều trị các bệnh lý ngoại cảm. Ngày nay, nhờ tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các dụng cụ xông được chế tạo và cải tiến phục vụ cho điều trị toàn thân hoặc cục bộ, tránh các tác dụng không mong muốn lên người bệnh.

Xông hơi thuốc là phương pháp dùng hơi nước thuốc tác động vào nơi có bệnh, nhằm mục đích điều hoà kinh khí, hoạt huyết, khu tà.

          Khoa Nội –YHCT, Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh đã được trang bị các máy xông hơi thuốc hiện đại (máy xông hơi toàn thân, máy xông lưng, máy xông chân…), ứng dụng vào điều trị nhiều mặt bệnh, mang lại hiệu quả cao.

          Với mục đích: Thông kinh, hoạt lạc, thư cân, chỉ thống (giảm đau, giãn cơ); Trừ phong hàn; An thần, phục hồi sức khoẻ; tại Khoa Nội –YHCT, Bệnh viện Phục hồi chức năng đã áp dụng điều trị cho các bệnh nhân: Liệt nửa người, liệt dây thần kinh; Cảm mạo, đau đầu, lạnh tay chân; Viêm mũi, xoang, họng; đau vai gáy, đau lưng cấp; thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp,… mang lại kết quả tốt.

Xông hơi thuốc là phương pháp chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt ở những nước chú trọng nhiều đến chăm sóc sức khỏe như Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngoài tác dụng về sức khỏe, xông hơi thuốc còn có tác dụng làm đẹp làn da và hệ bài tiết.

Với việc kết hợp giữa trang thiết bị hiện đại và thuốc y học cổ truyền, được thực hiện bởi các điều dưỡng, kỹ thuật viên có kinh nghiệm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng; xông hơi thuốc đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh, ngày càng nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân trên địa bàn tỉnh cũng như các vùng lân cận./.

Bs. Ngô Bá Toàn, Khoa Nội - YHCT

Hình ảnh bệnh nhân xông hơi thuốc vùng chân

 

Hình ảnh bệnh nhân xông hơi thuốc vùng lưng
Hình ảnh bệnh nhân xông hơi thuốc toàn thân
Hình ảnh bệnh nhân xông hơi thuốc toàn thân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip