Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Tập huấn cho phụ huynh nhận thức về trẻ rối loạn phát triển

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng “Cha mẹ và người chăm sóc trong gia đình là người thầy đầu tiên và tốt nhất của trẻ em nói chung và trẻ rối loạn phát triển nói riêng”. Vai trò của gia đình trong can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển vô cùng quan trọng, quyết định 50% kết quả can thiệp của trẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng của gia đình trong điều trị trẻ rối loạn phát triển, ngày 19/12/2023 Khoa Tâm lý trị liệu, Bệnh viện Lão khoa - PHCN đã tổ chức tập huấn cho hơn 80 bậc phụ huynh có con rối loạn phát triển (tự kỷ, bại não, rối loạn phát triển ngôn ngữ, chậm đạt mốc phát triển …) đang điều trị tại Bệnh viện.

Buổi tập huấn với chủ đề “Tăng cường kĩ năng vận động thô và kĩ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển”, qua đây các phụ huynh đã được cung cấp kiến thức về nhiều lĩnh vực chính tạo nên sự phát triển toàn diện của trẻ; tầm quan trọng của kĩ năng vận động thô và kĩ năng xã hội trong sự phát triển con người; cần làm gì để hỗ trợ trẻ phát triển 2 kĩ năng này…

Buổi tập huấn đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh, giúp phụ huynh hiểu được bản chất vấn đề con họ đang gặp, từ đó đặt kì vọng đúng và biết cách hỗ trợ đúng cho con. Các bậc phụ huynh mong muốn “sẽ được tổ chức nhiều buổi học hơn nữa để giải đáp được những thắc mắc, khó khăn cho họ trong quá trình can thiệp cho trẻ tại nhà”.

Trong thời gian tới, bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng sẽ tập trung đề cao công tác đào tạo cho phụ huynh có con rối loạn phát triển, tổ chức thường xuyên các buổi tập huấn với nhiều chủ đề đa dạng, dễ hiểu, dễ áp dụng và đặc biệt chú trọng đẩy mạnh hướng dẫn phụ huynh can thiệp trực tiếp trên trẻ, coi đây là thành tố mấu chốt tạo nên thành công trong công tác điều trị cho trẻ rối loạn phát triển./.

Một só hình ảnh tại buổi tập huấn: 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip