Đóng lại
  • :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BỆNH VIỆN LÃO KHOA - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao chất lượng chuyên ngành lão khoa

Cùng với sự phát triển KT-XH, việc quan tâm đến sức khỏe, tâm lý của cao tuổi ngày càng được chú trọng hơn. Thời gian qua, ngành Y tế Quảng Ninh đã được đầu tư nâng cao chất lượng chuyên ngành lão khoa, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. 

Quảng Ninh hiện có hơn 180.000 người cao tuổi. Thực tế cho thấy, khi người cao tuổi bị ốm, thường không chỉ bị một bệnh, mà có thể mắc nhiều bệnh lý khác kèm theo, do khả năng miễn dịch bị suy yếu, dễ khiến người cao tuổi gặp thêm cùng lúc các bệnh về mắt, tai, cơ, xương khớp... Do đó, công tác khám, chữa bệnh cho người cao tuổi được ngành y tế Quảng Ninh đặc biệt quan tâm. Tại các cơ sở y tế đều được trang sắm nhiều thiết bị hiện đại, chuyên sâu, phục vụ khám, chữa bệnh cho người cao tuổi.

Bác sĩ Từ Khánh Linh (Khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng Quảng Ninh) thăm, khám cho bệnh nhân

Đến nay, không chỉ các bệnh viện tuyến tỉnh, mà nhiều bệnh viện khu vực, trung tâm y tế trên địa bàn đã có khả năng thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó ở người cao tuổi.

Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi, tỉnh đã đầu tư xây dựng Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tại tổ 3, khu Minh Khai, phường Đại Yên, TP Hạ Long, trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Lão khoa và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Bệnh viện được xây dựng trên tổng diện tích 44.029m2, trong đó diện tích sử dụng cho công tác khám chữa bệnh và phụ trợ là 25.783m2, diện tích khuôn viên và cây xanh là 18.246m2; với nhiều trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống chụp cắt lớp CT128 lát, máy chụp X-quang kỹ thuật số CPI CMP 200, máy xét nghiệm miễn dịch tự động E411, máy sinh hóa tự động kèm điện giải, máy xét nghiệm sinh hóa tự động AU480…

Kỹ thuật viên Trần Văn An (Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng Quảng Ninh) đo loãng xương cho bệnh nhân cao tuổi.

Từ ngày 18/10/2022, bệnh viện chính thức đón tiếp khám và điều trị bệnh nhân tại cơ sở phường Đại Yên, TP Hạ Long. Công suất kế hoạch của bệnh viện là 320 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu khám bệnh ngoại trú 200-250 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 320-400 bệnh nhân mỗi ngày.

Ông Bùi Tuấn Ngạn (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) bị tai biến, liệt cả chân và tay. Sau khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Ngạn tiếp tục điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng. Ông Ngạn cho biết: Tôi đã điều trị ở cơ sở cũ của bệnh viện tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả 2 đợt, các cán bộ y tế tận tình hướng dẫn, chăm sóc, động viên đã giúp tôi có thêm động lực tập luyện, tiến bộ hàng ngày, chiến thắng bệnh tật. Bây giờ tôi đã đi được mà không cần dùng gậy. Hiện nay, được điều trị tại cơ sở mới của bệnh viện, tôi thấy phấn khởi hơn rất nhiều.

Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh đã chủ động đào tạo, liên kết đào tạo với các bệnh viện: Lão khoa Trung ương, Việt Đức, Bạch Mai, Đại học KOBE (Nhật Bản), Tập đoàn Y tế Kitahara (Nhật Bản)... để nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ ở những chuyên khoa khó, phức tạp. Cùng với đó, đẩy mạnh thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về cống hiến, phục vụ, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Bệnh viện hiện có 176 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 56 bác sĩ (2 bác sĩ CKII, 10 bác sĩ CKI, 4 thạc sĩ). Đặc biệt, ngày 8/6/2023, bệnh viện đã tiếp nhận tình nguyện viên phái cử thuộc Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đến làm việc và hỗ trợ chuyên môn trong thời gian 2 năm.

Bác sĩ CKII Phạm Quang Dũng, Giám đốc Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh cho biết: Định hướng trong thời gian tới bệnh viện tiếp tục phối hợp với các bệnh viện trong và ngoài tỉnh nâng cao chất lượng điều trị, phát triển chuyên môn về lĩnh vực võng mạc, tiểu đường, tăng huyết áp. Không ngừng đào tạo cán bộ để tăng cường cho tuyến dưới, đặc biệt là các dự án dioxin phục hồi chức năng ở cộng đồng; không ngừng nâng cao chất lượng chuyên ngành lão khoa, phục hồi chức năng đáp ứng sự hài lòng của nhân dân.

Nguồn: Báo Quảng Ninh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip